วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

บางครั้ง ... ความรัก กับ ความเข้าใจ (3)

" รักครั้งนี้ "  เหมือนได้รับและเรียนรู้กับบทเรียนรัก ฉบับใหม่  ที่ตัวผมเองไม่เคยได้เรียนรู้มาก่อน
ว่าในการเดินทางของความรัก ได้มีบทเรียนนี้ซ่อนอยู่จริงๆเหมือน " คุณ " จูงมือผมเดินเข้าโรงเรียน
ทำให้ผมเองรู้สึกว่า ผมกำลังกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง
-----------------------------------------
บางครั้ง การที่เราเงียบ มากขึ้น พิจารณาอารมณ์ร้อน ของตัวเองให้เย็นลง ทำให้เราได้เรียนรู้
และสัมผัสกับ มุมมองใหม่ของความรัก บางครั้งการได้พูดคุยกันน้อยลง หรือ ไม่มีโอกาสพูดกัน
เลยซักคำก็สามารถ สัมผัสกับความรัก ในรูปแบบนี้ได้ และ ในบางทีมี " ความคิดถึง " เหมือนเป็น
สายลมคอยพัดผ่าน แผ่วเบาในช่องว่าง-ระยะห่างระหว่างเรา อาจจะเป็นเพียงเพราะมีคำว่า
" ความเข้าใจ และ ความไว้ใจ " เป็นตัวแปรในรูปแบบฉบับของความรักในครั้งนี้
-----------------------------------------
ครั้งหนึ่งคุณเคยบอกผมว่า " รักกันเบา เบา " ผมเองกลับเป็นฝ่ายที่ไม่เข้าใจ จนในที่สุดวันนี้ก็ได้เข้าใจ
ครั้งหนึ่งคุณเคยบอกผมว่า " ชอบ...เข้าใจอะไรเมื่อสาย " คงจะจริงตามนั้น เพราะ ความเขลา
ของผมเอง ก็เพราะมันเป็นอย่างนี้นี่เอง ต้องขอขอบคุณ " ความเข้าใจ " ของคุณที่คุณยังมีให้กัน
เสมอมา " ขอบคุณ " คุณจริงๆ นะครับ
-----------------------------------------
บท เรียนรัก ฉบับนี้ สอนให้รู้จักกับความหมายของคำสองคำนี้ลึกซึ้ง " ความเข้าใจกัน และ ความไว้ใจกัน "  และ คิดว่าคงอีกไม่นาน ในเมื่อทุกอย่างในบทเรียนรักครั้งนี้ลงตัว  สิ่งดี ดี ในชีวิตกำลังจะผ่าน
เข้ามาเราทั้งสองต้อง " อดทน " ไว้นะครับ วันใหม่ของเราสองคนกำลังจะมาถึง ....... เราทั้งสองคน
ต้องรอคอย วันนั้นด้วยกันนะครับห้ามท้อกันไปก่อนน้าาาาา

Artist   : เพชร โอสถานุเคราะห์
Song     : เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น