วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

ช่วงเวลาที่มีความสุขของเรา...อีกวันหนึ่ง (2)

เช้าๆ ของวันหนึ่ง ... เราตั้งใจพากันไป ตักบาตร เนื่องในวันสำคัญ ของ " คุณ " ใกล้ๆบริเวณที่คุณอยู่
เราเห็นคุณตั้งใจ รอพระท่านมารับบิณฑบาตรเพราะคุณได้ตั้งใจเตรียมไว้หลายชุดรอใส่จนครบ น่ารักดี
---------------------------------------------
พอตักบาตรเสร็จเราทั้งคู่ได้พากันไปซื้ออาหารเช้า-กาแฟ ไม่อยากนั่งที่ร้าน จึงเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง 
ไม่เคยคิดว่า สวนสาธารณะใน กทม ที่เราได้ผ่านอยู่บ่อยๆ โดยที่ไม่ได้ให้สนใจอะไร กับมันเลย
เรากลับเห็นบรรยากาศ ในสวนสาธารณะตอนเช้า ช่างดูอากาศดี ร่มรื่น หรือ ว่ามันดีเพราะว่ามี "คุณ"
เรานั่งทานกันไป คุยกันไป หัวเราะกันไป ดูแล้วช่างเป็น คู่ที่น่าอิจฉาคู่หนึ่ง ... ผมเคยเห็นมีแต่
ที่ต่างประเทศทีมีการเตรียม อาหาร ไปนั่งทานกันตามสวนสาธารณะ ไม่คิดว่า เราจะมีโอกาสได้มี
โอกาศสัมผัสกับบรรยากาศแบบนั้นในสวนสาธารณะเมืองไทย  ถึงแม้ว่าอากาศในเมืองไทย จะไม่ได้เย็นสบายเหมือนต่างประเทศ แต่อยู่กับคุณแล้วรู้สึกเย็นใจ ... สบายใจ  รับรู้ได้ถึงความรักที่เรามีให้กัน
พร้อมที่จะตั้งรับ และ ก้าวผ่านทุกๆ ปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราทั้งสองคน อย่างไม่ยากเย็น
  ---------------------------------------------
ตอนเราเดินกลับมาที่รถ เราทั้งสองเดินจูงมือ-คลอเครีย กันพองาม  จนผมและคุณสังเกตุเห็นว่า 
มีคุณตาคนหนึ่ง มองเราด้วยสายตาที่ ชื่นชม สงสัยเมื่อก่อนคุณตาคงมีความทรงจำที่แสนหวานแบบ
เดียวกับเรา ครั้งเมื่อคุณตายังหนุ่มในวัยที่ใกล้เคียงกับเรา พอขึ้นรถเราต่างถามกันว่าเห็นเหมือนกันมั๊ย?
ผมสังเกตุเห็นความสุขในแววตาของคุณ คุณหัวเราะได้-ทานข้าวได้ วันนั้นเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขสำหรับเรา...อีกวันหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น