วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ความถูกใจ กับ ความถูกต้อง

หลายครั้ง .... ในชีวิตเรามีเรื่องราวต่างๆ ผ่านเข้ามาและผ่านออกไปในชีวิตเรามากมาย
หลายครั้ง .... ในเรื่องราวต่างๆนั้น บางครั้งเป็นเรื่องยาก ที่ให้เราจำเป็นต้องตัดสินใจ
หลายครั้ง .... ในยามที่เราต้องเลือกทางเดินซักทาง ระหว่าง ความถูกใจ กับ ความถูกต้อง
หลายครั้ง .... ในยามที่เราได้เลือก ความถูกใจ รู้ใช่ไหม ? มันทำให้ใครอีกคนนั้น เจ็บปวด
หลายครั้ง .... ในยามที่เราได้เลือก ความถูกต้อง มันทำให้ตัวเราเองนั้น เจ็บ ... แทบขาดใจ
     คนส่วนใหญ่มักเลือก ความถูกใจ โดยไม่คำนึงถึงคนอื่น สิ่งอื่น ขอแค่ตัวเองนั้นได้รับ
ความสุขตามที่ตัวเองได้รับ ได้มีอย่างที่ตัวเองอยากมี ได้เป็นตามอย่างที่ใจที่ต้องการ
โดยไม่คำนึงถึง สิ่งที่ตัวเองได้รับนั้น  ได้ทำร้ายใครอีกคนที่ไม่ได้ทำ .... ความผิดอะไร
คยส่วนใหญ่จะรู้ไหมน้า การที่เราได้อะไรมา .... มันแลกกับสิ่งที่คนบางคนเค้าต้องเสียไป
     คนส่วนน้อย หรือ น้อยมาก นั้นเลือกที่จะทำตามความถูกต้อง เพราะความถูกต้องนั้น
มักยากที่จะตัดสินใจเลือก ยากที่จะตัดสินใจลงมือปฎิบัติ เพราะว่าทางนี้มันฝืนความรู้สึก
ฝืนความต้องการที่แท้จริงตามธรรมชาติของคนโดยทั่วไป ..... สับสน สับสน ... เข้าใจ
     ถามหัวใจตัวเองดี ดี ว่า ถ้าเป็นคุณต้องเลือกระหว่าง ความถูกใจ กับ ความถูกต้อง
คุณจะเลือกที่จะเป็นแบบไหน คุณจะเลือกให้มันจบในรูปแบบใด .... หลายครั้งคุณโดน
คนอื่นทำให้เจ็บปวด คุณเองรู้สึกได้ดีในความรู้สึกแบบนั้น และคุณคงไม่อยากให้ใครคนนั้น
ได้รับรู้และรู้สึกในแบบที่คุณโดนกระทำ  ไม่ต้องมีคำอธิบายใดๆ  ....  รู้ได้ด้วยตัวคุณเอง
ผมเข้าใจความรู้สึกคุณนะ  ผมเอาใจช่วยคุณนะ คนส่วนน้อยบนโลกใบนี้ .... ของผม 

 

Artist :  กบ ทรงสิทธิ์
Song   :  ปาฏิหาริย์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น